3 triệu chứng ở vùng đầu vào buổi sáng có thể là tín hiệu của một cơn nhồi máu não sắp xuất hiện

Một cơn nhồi máu não có thể ập đến bất cứ lúc nào nên khi gặp phải 3 dấu hiệu sau đây vào buổi sáng thì bạn nên đặc biệt chú ý nhé!

Nhồi máu não (hay còn gọi là đột quỵ do thiếu máu não cục bộ) xảy ra khi quá trình tuần hoàn máu lên não bị rối loạn, dẫn đến thiếu máu cục bộ, hoại tử và làm mềm các mô não. Đây là một bệnh lý về não xảy ra rất đột ngột, có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, nhưng người trung niên và người trên 45 tuổi lại là nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị nhồi máu não.

Một khi bị nhồi máu não cấp tính mà không được điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể tử vong chỉ trong thời gian ngắn, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Trên thực tế, trước khi cơn nhồi máu não xuất hiện, người bệnh sẽ gặp phải một số triệu chứng rất rõ rệt ở vùng đầu vào buổi sáng. Thử xem bạn có triệu chứng nào không để kiểm soát bệnh từ sớm.

1. Đau đầu bất thường

Một thời gian trước khi cơn nhồi máu não xuất hiện, người bệnh thường có triệu chứng đau đầu rõ rệt khi đứng dậy vào buổi sáng. Nguyên nhân là do quá trình tuần hoàn máu lên não bị rối loạn trầm trọng, dẫn đến hiện tượng thiếu máu cục bộ, thiếu oxy.

Do buổi sáng huyết áp thường không ổn định, áp lực nội sọ tăng nhanh nên dễ gây đau đầu bất thường. Ngoài ra, khi có triệu chứng đau đầu, người bệnh cũng sẽ gặp phải những cơn chóng mặt đột ngột. Cũng có những bệnh nhân bị chóng mặt khi đứng dậy lúc bước ra khỏi giường vào buổi sáng. Tình trạng nhức đầu và chóng mặt thường đi kèm với hiện tượng buồn nôn và thậm chí nôn mửa. Nếu nó xảy ra thì bạn nên cẩn thận với nguy cơ một cơn nhồi máu não sắp xuất hiện.

3-trieu-chung-o-vung-dau-vao-buoi-sang-co-the-la-tin-hieu-cua-mot-con-nhoi-mau-nao-sap-xuat-hien

2. Suy giảm thị lực

Sau khi bị nhồi máu não, thị lực của người bệnh sẽ suy giảm rõ rệt khi thức dậy vào buổi sáng. Nếu các mạch máu trong não bị tắc nghẽn, lượng máu và oxy cung cấp cũng sẽ giảm xuống nên gây ảnh hưởng một phần tới thị lực của bạn.

3-trieu-chung-o-vung-dau-vao-buoi-sang-co-the-la-tin-hieu-cua-mot-con-nhoi-mau-nao-sap-xuat-hien

3. Tê mặt

Đa số bệnh nhân nhồi máu não sẽ bị liệt toàn thân trước khi lên cơn. Ngoài ra, nhiều bệnh nhân còn có triệu chứng liệt mặt khi thức dậy vào buổi sáng. Nếu bạn thấy môi và lưỡi tê cứng, bị nói lắp, khó giao tiếp thì nên cẩn thận.

3-trieu-chung-o-vung-dau-vao-buoi-sang-co-the-la-tin-hieu-cua-mot-con-nhoi-mau-nao-sap-xuat-hien
Theo GiaDinh