3 mẹo dân gian trị viêm mũi dị ứng hiệu quả

Viêm mũi dị ứng là tình trạng mũi bị sưng viêm, ngứa ngáy, khó chịu, hắt hơi, chảy nước mũi liên tục… chủ yếu do ảnh hưởng của khói bụi, phấn hoa, thời tiết, độ ẩm không khí

1. Xông hơi trị viêm mũi dị ứng

3-meo-dan-gian-tri-viem-mui-di-ung-hieu-qua

Các triệu chứng viêm mũi dị ứng như hắt hơi, chảy nước mũi và đau họng cũng sẽ được giảm bớt rõ rệt nếu bạn thường xuyên xông hơi để loại bỏ mũi nhầy dư thừa. Chỉ cần đổ nước sôi vào 1 cái bát lớn sau đó thêm vài giọt tinh dầu như bạc hà bạch đàn hay hương thảo. Lấy một chiếc khăn lớn trùm qua bát. Hít hơi nước trong 5 – 10 phút sau đó thổi mũi của bạn kỹ lưỡng. Việc tắm nước nóng có hơi nước cũng có tác dụng chữa viêm mũi dị ứng phần nào.

2. Uống nước gừng

3-meo-dan-gian-tri-viem-mui-di-ung-hieu-qua

Hoạt động như một chất chống histamine tự nhiên và có tính kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường miễn dịch làm giảm các triệu chứng viêm mũi như chảy nước mũi, nghẹt mũi, ho và thậm chí đau đầu. Cho 1 muỗng canh gừng xát nhỏ và một miếng quế nhỏ vào 1 cốc nước đun sôi trong 5 phút rồi thêm một chút mật ong và nước chanh sẽ cho ra một loại trà thảo dược. Khi bị viêm mũi dị ứng, uống 3 lần loại trà này 1 ngày sẽ cho tác dụng điều trị rất tốt.

3. Chữa viêm mũi bằng tỏi

3-meo-dan-gian-tri-viem-mui-di-ung-hieu-qua

Tỏi không chỉ là bài thuốc kháng sinh tự nhiên mà còn có công dụng tuyệt vời trong hỗ trợ điều trị viêm mũi, các bệnh về đường hô hấp…

Trong tỏi chứa hàm lượng lớn acillin, alucogen và fitonxit có tác dụng chống viêm, tiêu diệt virus; vì vậy tỏi luôn được liệt kê vào những bài thuốc tự nhiên điều trị viêm mũi hiệu quả nhất.

Một số cách chữa viêm mũi bằng tỏi đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả:

- Lấy nước tỏi và mật ong trộn đều theo tỉ lệ 1:2, dùng bông thấm vào hỗn hợp và nhét vào mũi. Mỗi ngày, thực hiện khoảng 3 lần liên tục vài ngày sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

- Lấy nước tỏi và dầu vừng trông đều theo tỉ lệ 1:1, sau đó dùng bông gòn sạch thấm vào hỗn hợp và nhét vào mũi. Mỗi ngày, thực hiện 2-3 lần.

- Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể bổ sung tỏi vào bữa ăn hằng ngày bằng cách ăn sống kèm với món chính. Mặc dù tỏi có mùi nồng hơi khó ăn, nhưng cách này có hiệu quả rất cao.

Theo PhuNuNews