3 kiểu ngứa bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo u.ng th.ư, mong rằng bạn không gặp điều nào

Tình trạng ngứa da ai cũng có thể gặp phải nhưng nhiều người lại không biết nó có thể báo hiệu ung thư sớm.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ngứa da, trong đó thường là do mắc bệnh chàm, mề đay hoặc bị dị ứng da. Bên cạnh đó, trong quá trình phát triển một số bệnh ung thư, da cũng sẽ có cảm giác ngứa ngáy. Nếu để ý thấy có 3 tình trạng ngứa da như sau thì bạn không nên chủ quan bỏ qua mà cần đi khám tầm soát ung thư ngay.

1. Da vàng và ngứa

Khi thấy da toàn thân vàng, kèm theo tình trạng ngứa da rõ rệt thì bạn nên cảnh giác với khối u ác tính đang xuất hiện trong cơ thể. Biểu hiện này có thể là dấu hiệu cho thấy tế bào gan bị tổn thương nặng, lượng bilirubin giải phóng vào máu tăng cao nên khiến toàn thân chuyển sang màu vàng.

Bên cạnh đó, bản thân chức năng làm việc của gan cũng bị suy giảm, khả năng đào thải độc tố giảm đi nên gây tích tụ nhiều chất độc kích ứng da. Chính từ đây, bạn sẽ gặp phải hiện tượng ngứa da ngày càng rõ rệt.

3-kieu-ngua-bat-thuong-co-the-la-dau-hieu-canh-bao-u-ng-th-u-mong-rang-ban-khong-gap-dieu-nao

2. Ngứa da quanh hậu môn

Nhiều người nhận thấy vùng da xung quanh hậu môn luôn có biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu. Hiện tượng này phần lớn là do mắc các bệnh như chàm quanh hậu môn, trĩ. Tuy nhiên, nếu thấy khó khăn khi đi đại tiện, kèm theo việc thay đổi thói quen đi vệ sinh thì đó còn có thể là dấu hiệu của khối u ác tính ở ruột.

Trong các tổn thương đường ruột, ngứa quanh hậu môn tương đối phổ biến, nguyên nhân chủ yếu liên quan đến sự tăng tiết tại chỗ và sự kích thích các đầu dây thần kinh bởi một số chất trong quá trình phát triển của ung thư. Do đó, vùng da quanh hậu môn bị ngứa với đặc điểm này cần phải đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

3-kieu-ngua-bat-thuong-co-the-la-dau-hieu-canh-bao-u-ng-th-u-mong-rang-ban-khong-gap-dieu-nao

3. Ngứa mũi

Nếu thấy khoang mũi luôn trong tình trạng ngứa ngáy thì ngoài việc nghi ngờ bị viêm mũi dị ứng, bạn cũng nên chẩn đoán thêm bước tiếp theo để xác định xem có hình thành khối u trong não hay không. Khi hình thành khối u não, nhiều người sẽ có cảm giác ngứa đặc biệt ở hốc mũi, thậm chí kèm theo ù tai, rối loạn thị giác, nôn mửa. Khi thấy có biểu hiện ngứa đặc biệt như vậy thì cần nghi ngờ u não và điều trị càng sớm càng tốt.

3-kieu-ngua-bat-thuong-co-the-la-dau-hieu-canh-bao-u-ng-th-u-mong-rang-ban-khong-gap-dieu-nao
Theo GiaDinh