3 cách giảm nguy cơ mất thông tin cá nhân khi thanh toán thẻ Visa

Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ Visa giúp người dùng mua sắm một cách linh hoạt, tiện lợi. Yếu tố quan trọng nhất khi sử dụng các loại thẻ thanh toán này chính là biện pháp bảo mật.

Các hành vi vi phạm bảo mật trên thẻ tín dụng dễ dàng bị phát hiện hơn so với thẻ ghi nợ. Với thẻ tín dụng, chủ thẻ có nhiều thời gian để phát hiện các giao dịch trái phép và thông báo cho tổ chức phát hành thẻ, yêu cầu hủy bỏ các giao dịch đó.

Tránh rò rỉ thông tin cá nhân

Một số thói quen tuy nhỏ nhưng lại giúp bạn bảo vệ túi tiền của mình an toàn hơn. Đơn cử như thường xuyên xóa các email rác; lưu giữ các thông tin bảo mật thẻ như mã PIN, mật khẩu ở nơi an toàn; xé vụn các bản báo cáo và biên lai cá nhân trước khi vứt đi. Các thao tác này tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả, giúp bạn giảm thiểu nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân.

3 cách giảm nguy cơ mất thông tin cá nhân khi thanh toán thẻ Visa
Hạn chế rò rỉ thông tin cá nhân sẽ giúp bạn bảo vệ tài khoản của mình
.

Chủ thẻ tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho các đối tượng bán hàng qua điện thoại hoặc trả lời email từ bất kỳ người nào tự nhận là đại diện ngân hàng, tổ chức phát hành thẻ tín dụng, cơ quan chính phủ, tổ chức từ thiện hoặc các tổ chức khác. Nếu cho rằng những yêu cầu đó hợp pháp, hãy liên hệ trực tiếp đến công ty liên quan để xác nhận lại.

Sử dụng Internet an toàn

Để đảm bảo dữ liệu cá nhân được an toàn, hãy xoá hết những email yêu cầu thông tin cá nhân và thường xuyên cập nhật phần mềm chống virus, chống gián điệp. Khi mua hàng trực tuyến, bạn chỉ nên mua qua các trang website an toàn và uy tín (kiểm tra trình duyệt với hình ảnh khoá hoặc tìm kiếm “https” trên thanh địa chỉ). Chủ thẻ đừng bao giờ gửi các thông tin bảo mật như mã PIN, mật khẩu và những thông tin cá nhân khác qua email.

3 cách giảm nguy cơ mất thông tin cá nhân khi thanh toán thẻ Visa
Người dùng cần cẩn trọng khi thanh toán qua Internet.

Hủy các giấy tờ thu chi, bảo mật mail

Xé hoặc cắt vụn những bảng sao kê thẻ tín dụng, biên lai thẻ ATM, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, giấy biên nhận tiền gửi ngân hàng, các khoản vay mượn và các tài liệu khác có chứa thông tin tài chính cá nhân là cách giúp bạn bảo vệ tài khoản của mình.

3 cách giảm nguy cơ mất thông tin cá nhân khi thanh toán thẻ Visa

Bảng sao kê giúp bạn kiểm soát các biến động của tài khoản.

Ngoài ra, thường xuyên dọn dẹp hộp mail, có thể cân nhắc đặt thêm nhiều lớp bảo mật cũng là gợi ý hợp lý cho người dùng. Gửi hóa đơn và séc thông qua bưu điện hoặc hộp thư bảo mật cũng là những thay đổi tuy nhỏ nhưng có thể tác động lớn đến việc bảo mật của thông tin cá nhân.

Theo dõi, xem xét bảng sao kê thẻ tín dụng mỗi tháng một lần sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện những hoạt động đáng ngờ và dễ dàng can thiệp, tránh mất tiền oan.

Theo zing