2 vợ chồng liên tiếp mắc ung thư gan không rõ lý do, thủ phạm đã ở trong nhà bếp suốt 10 năm mà không biết

Một cặp vợ chồng người Trung Quốc đã vô cùng khốn khổ khi đột nhiên phát hiện mắc ung thư gan. Sau 1 lần đến thăm nhà, các bác sĩ nhận định thủ phạm là thứ đã ở trong nhà bếp của họ suốt 10 năm qua.

Vợ chồng chị Trần (Trung Quốc) gần đây đột nhiên sức khỏe không tốt. Cơ thể không bình thường, họ không đủ sức lực để làm bất cứ điều gì, cân nặng đột nhiên giảm mà không rõ lý do. Trong 1 lần nấu ăn ở nhà, chị Trần bỗng dưng ngất xỉu và ngay lập tức được chồng đưa đến viện cấp cứu.

2-vo-chong-lien-tiep-mac-ung-thu-gan-khong-ro-ly-do-thu-pham-da-o-trong-nha-bep-suot-10-nam-ma-khong-biet

Chị Trần ngất xỉu phải đi viện. (Ảnh: aboluowang)

Đầu tiên, các bác sĩ nghi ngờ chị bị nhồi máu cơ tim hoặc nhồi máu não. Tuy nhiên, kết quả CT cho thấy chị đã có 1 khối u trong gan, bác sĩ xác nhận đó chính là ung thư gan.

Vì bản thân có những dấu hiệu ốm yếu giống vợ, anh Trần quyết định sẽ đi kiểm tra gan. Kết quả khiến cả 2 đều khụy ngã và khóc ngay tại bệnh viện, anh Trần cũng đã mắc ung thư gan giống vợ mình.

2-vo-chong-lien-tiep-mac-ung-thu-gan-khong-ro-ly-do-thu-pham-da-o-trong-nha-bep-suot-10-nam-ma-khong-biet

2 vợ chồng chị Trần đều mắc ung thư gan. (Ảnh minh họa)

Đến các bác sĩ cũng đều đồng cảm với họ, gia đình họ chưa từng có người mắc bệnh ung thư, họ cũng không hề hút thuốc hay uống rượu, vậy nguyên nhân khiến cả 2 mắc bệnh là gì? Rất có thể đó là do 1 thói quen xấu nào đó trong cuộc sống.

Sau 1 lần đến thăm nhà 2 bệnh nhân này, bác sĩ của bệnh viện phát hiện ra rằng chất gây ung thư đã ở trong bếp suốt 10 năm qua, đó chính là một cái thớt gỗ bị mốc.

Theo bác sĩ, rất nhiều người tiết kiệm, nghĩ rằng 1 chiếc thớt gỗ có thể sử dụng trong một vài năm, thậm chí nhiều thập kỷ, họ cứ nghĩ rằng chỉ cần rửa sạch là có thể tiếp tục sử dụng. Thực tế, việc sử dụng thớt gỗ lâu ngày trong điều kiện thiếu vệ sinh khiến cho thớt dễ bị mốc, để rồi tạo ra nấm aflatoxin – một loại nấm mốc được coi là nguy hiểm nhất.

2-vo-chong-lien-tiep-mac-ung-thu-gan-khong-ro-ly-do-thu-pham-da-o-trong-nha-bep-suot-10-nam-ma-khong-biet

Nấm aflatoxin tạo ra các ảnh hưởng về mặt hóa sinh lên tế bào dẫn đến gây quái thai, ung thư. Aflatoxin được coi là chất gây ung thư mạnh nhất. Nếu hấp thụ 2,5g aflatoxin trong 89 ngày thì chỉ sau 1 năm cơ thể con người sẽ xuất hiện những triệu chứng của bệnh ung thư gan.

Ngoài ra, bác sĩ cũng chỉ ra 5 món ăn quen thuộc sau đây chính là thủ phạm gây bệnh ung thư gan, mọi người đều nên tránh.

- Thực phẩm bị mốc: Các thực phẩm bị mốc, đặc biệt là các loại ngũ cốc, các loại hạt và dầu ăn, dễ dàng tạo ra aflatoxin, chất này ảnh hưởng trực tiếp đến gan, dễ làm tăng tỉ lệ mắc ung thư gan.

2-vo-chong-lien-tiep-mac-ung-thu-gan-khong-ro-ly-do-thu-pham-da-o-trong-nha-bep-suot-10-nam-ma-khong-biet

- Các loại rượu: Những thức uống này ít nhiều đều chứa một phần ethanol và ethanol được công nhận là một loại chất gây ung thư, đặc biệt nó tác động mạnh mẽ lên gan, gây ung thư gan, kiến nghị mọi người cần phải chú ý.

- Thịt tẩm ướp: Dù thực phẩm này có hương vị rất ngon nhưng khi được nấu ở nhiệt độ cao, các sản phẩm thịt tẩm ướp tạo ra các chất gây ung thư độc hại như benzopyrene và acrylamide. Những chất này cũng có tác động mạnh đến sức khỏe gan. Nếu chúng ta ăn trong 1 thời gian dài các món này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh về gan và đặc biệt là ung thư gan.

- Thực phẩm chứa nhiều muối: Các sản phẩm chứa nhiều muối cũng sẽ làm hỏng sức khỏe của hệ thống tiêu hóa, tăng nguy cơ ung thư dạ dày, và đặc biệt là làm tăng tỉ lệ mắc ung thư gan.

- Thực phẩm giàu chất béo: Ăn thường xuyên những món ăn này sẽ làm tăng lượng hấp thụ các chất béo và việc hấp thụ các chất béo không chỉ làm tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ, mà theo thời gian nó cũng sẽ làm tăng nguy cơ ung thư gan.

Theo Helino