2 kiểu ngoại tình của đàn ông không bao giờ nên tha thứ

Cảm giác bị chính người mà mình đầu ấp tay gối phản bội chắc chắn không hề dễ chịu. Nhưng kỳ lạ là, tại văn phòng thám tử Tận Tâm (Hà Nội), câu hỏi mà các nhà tư vấn tâm lý nhận được nhiều nhất từ chị em phụ nữ đó là: Có

Chồng ngoại tình có nên tha thứ?

Theo các chuyên gia, câu trả lời là nên tha thứ. Tuy nhiên, chỉ nên tha thứ cho lỗi ngoại tình của chồng trong trường hợp đó là lần đầu tiên.

Bởi, trong cuộc đời, không ai là hoàn hảo cả. Chúng ta, dẫu có cố gắng đến đâu thì đôi khi cũng không tránh khỏi những sai lầm. Những sai lầm đến từ ngoại cảnh, hoặc do chính bản thân chúng ta đã không làm chủ được mình.

Việc chồng bạn có mối quan hệ ngoài luồng cũng vậy. Nếu đây là lần đầu tiên anh ấy mắc lỗi, bạn nên cho chồng một cơ hội để làm lại từ đầu. Bởi vì trước những cám dỗ của cuộc sống, người đàn ông cũng khó lòng giữ vững quan điểm. Nếu hàng loạt những ả ong bướm cứ vây đến anh ấy vì anh ấy phong độ, thành đạt, giàu sang.

Nếu như mới có một lần mà bạn đã đẩy anh ấy xa rời vòng tay mình thì vô tình bạn đã tạo cơ hội cho những người phụ nữ khác tấn công chồng mình kịch liệt. Việc để người khác hưởng thành quả sau bao nhiêu năm của mình, mình mất bao công sức mới khiến chồng trở nên đảm đang, vẹn toàn như hôm nay, chắc chắn không phải là phương án hay

2-kieu-ngoai-tinh-cua-dan-ong-khong-bao-gio-nen-tha-thu

Chồng ngoại tình có nên tha thứ là câu hỏi nhiều nhất từ chị em. Ảnh minh họa

Việc tha thứ khi chồng ngoại tình là cho anh ấy một cơ hội làm lại. Đồng thời, khi tha thứ cho chồng ngoại tình, bạn cũng đang cho chính bản thân một cơ hội để tháo gỡ những khúc mắc, hâm nóng lại tình yêu với người bạn đời của mình.

Trường hợp thứ hai cũng có thể tha thứ được đó là khi chồng ngoại tình nhưng đã thay đổi.

Bởi, từ xa xưa, cha ông ta đã có câu: "Đánh kẻ chạy đi chứ chẳng ai đánh người chạy lại". Còn muốn sửa sai, muốn thay đổi tức là còn có thiện chí và lương tâm.

Chị em chúng ta nên tha thứ khi chồng ngoại tình nếu như anh ấy đã có các biểu hiện hối lỗi. Hối lỗi không chỉ bằng vài câu nói mà nó phải được thể hiện ra bằng hành động.

Sau lần trót dại, anh ấy không còn ngại vào bếp, nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa,… cùng vợ. Tan làm là tranh thủ giúp vợ đón con. Tối đến dành thời gian cho vợ nhiều hơn, nghe vợ chia sẻ về những trăn trở, lo toan trong cuộc sống.

Người đàn ông thay đổi vì bạn tức là vẫn luôn để bạn ở trong lòng. Chứ nếu không, anh ấy sẽ vin vào cớ hai vợ chồng bất hòa, cãi vã để ra ngoài tìm người đàn bà khác ngay. Tâm lý học đã xác định như thế này: Người đàn ông có thể đôi ba lần trăng hoa ong bướm với những người phụ nữ khác bên ngoài, nhưng vì hy vọng vợ tha thứ và muốn có một gia đình yên ấm trở lại, anh ấy sẽ không ngại "say good bye" với tình nhân.

Người đàn ông, người chồng đích thực sẽ hiểu đâu là cuộc chơi và đâu là cuộc đời. Đã có câu: "Đàn ông nông nổi giếng khơi/ Đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu". Các chị vợ hãy yên tâm, đa phần đàn ông ngoại tình luôn biết đâu là giới hạn. Những người biết suy nghĩ chắc chắn sẽ không bao giờ để một vài phút vui vẻ làm sứt mẻ cả một cuộc đời.

2 kiểu ngoại tình của đàn ông không bao giờ nên tha thứ

1. Đã tha thứ lần một nhưng lại có n lần sau

Chồng ngoại tình nhiều lần thì nên ly hôn ngay. Bởi sự tha thứ chính là một món quà mà người bị tổn thương dành cho người đã khiến mình tổn thương. Món quà ấy nên được trân trọng và giữ gìn.

Nhưng, có một số ông chồng lại không hiểu được đạo lý ấy. Thấy người vợ tha thứ một lần, anh ta lại cho rằng người vợ xuống nước. Và như thế, hạng đàn ông này lại càng được đà lấn tới. Anh ta sẵn sàng coi sự tha thứ của vợ mình như một trò đùa. Anh ta coi tình yêu và sự tin tưởng như một trò chơi hơn thua. Càng ngày, dấu hiệu chồng ngoại tình lại bị người vợ phát hiện rõ mồn một. Đầu tiên là những tin nhắn à ơi vụng trộm. Rồi đến những cuộc hẹn vào những khung giờ đáng ngờ. v.v …

2. Vì tình nhân mà về nhà ruồng rẫy vợ con

Vì tình nhân mà đánh đập vợ con là việc làm không thể chấp nhận được.

Biểu hiện không thể nào tha thứ được chính là đã ngoại tình còn về nhà đánh chửi vợ con. Loại đàn ông này thì các chị em nên ly hôn liền tay để cuộc đời tươi sáng hơn.

Bởi vì đây là biểu hiện thiếu tôn trọng bạn đời nhất trong số các loại biểu hiện. Một khi người đàn ông thực hiện hành động vô liêm sỉ này, tức là họ đã không còn coi người bạn đời của mình ra gì nữa rồi.

Kẻ mà nhẫn tâm ra tay với người đầu ấp tay gối với mình chính là kẻ không còn nhân tính. Anh ta chẳng khác gì một giống súc vật hành động theo bản năng điên cuồng và man rợ của mình.

Còn ở cạnh loại người này bao nhiêu, người phụ nữ sẽ còn chịu đau khổ dài dài bấy nhiêu. Đây không chỉ là sự tổn thương về tinh thần mà còn là nguy cơ đau đớn thể xác tiềm ẩn.

Đừng lo lắng người đời sẽ chê bai, bàn tán rằng: Chắc phải như thế nào thì chồng mới bỏ, mới thành mẹ đơn thân, con thì không có bố. Bạn kệ họ đi! Bạn chỉ có một cuộc đời. Và những kẻ ngoài cuộc thì không sống thay bạn được. Cho nên, họ chẳng có quyền gì để soi mói, can thiệp vào cuộc sống riêng tư của người khác cả,

Hãy mạnh dạn buông tay. Hãy tự giải thoát cho chính bạn và con cái bạn. Con trẻ được nuôi dưỡng cả về thể và trí bằng nguồn năng lượng tích cực hay tiêu cực hàng ngày mà chúng tiếp xúc chứ không phải từ việc gia đình đó là gia đình khuyết hay gia đình đủ đầy theo nghĩa đen.

Theo GiaDinh