2 ca nhiễm Covid-19, Quảng Nam đề nghị Bộ Y tế công bố dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có công văn đề nghị Bộ Y tế công bố dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ngày 11/3, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, địa phương đã có công văn gửi Bộ Y tế đề nghị công bố dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Quảng Nam sau khi địa phương có 2 ca dương tính với Covid-19.

Tỉnh Quảng Nam nhận định tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, trên ý kiến đề xuất của Sở Y tế, UBND tỉnh đã đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét việc công bố dịch trên địa bàn Quảng Nam theo quy định.

2-ca-nhiem-covid-19-quang-nam-de-nghi-bo-y-te-cong-bo-dich

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra tình hình phòng chống dịch Covid-19.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam (Ban Chỉ đạo) thông tin, ngày 10/3 Viện Pasteur Nha Trang xác nhận bệnh nhân nam (58 tuổi, quốc tịch Anh), là hành khách đi trên chuyến bay VN0054, lưu trú tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, được xác định là bệnh nhân thứ 33 (BN33) mắc Covid-19 ở Việt Nam.

2-ca-nhiem-covid-19-quang-nam-de-nghi-bo-y-te-cong-bo-dich

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, tỉnh Quảng Nam đã triển khai khu vực cách ly tập trung.

Như vậy, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đến thời điểm này đã có 2 trường hợp dương tính với Covid-19, bao gồm 1 người lưu trú tại khu nghỉ dưỡng Nam Hải, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn và 1 người lưu trú tại Khách sạn Boutique địa chỉ tổ 5, khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, TP.Hội An. Cả hai đều là du khách người Anh và đi cùng vợ nhưng chỉ có người chồng bị nhiễm dịch. Cả 2 bệnh nhân này cùng vợ được đưa ra Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị.  

Đồng thời, ngành chức năng đã cách ly, lấy mẫu gửi đi xét nghiệm hàng chục người tiếp xúc gần với hai bệnh nhân dương tính Covid-19.

Theo DanViet