145.000 hộp sữa bột Enfamil ProSobee bị thu hồi do nguy cơ nhiễm khuẩn

Mỹ đã thu hồi khoảng 145.000 lon sữa công thức cho trẻ sơ sinh Enfamil ProSobee loại 366g được sản xuất từ tháng 8 – 9/2022 do nguy cơ nhiễm khuẩn.

Mới đây, một trong những nhà sản xuất sữa công thức lớn ở Mỹ Reckitt thông báo, hãng đang thu hồi hai lô sản phẩm sữa công thức cho trẻ sơ sinh Enfamil ProSobee do có thể bị nhiễm chéo vi khuẩn Cronobacter.

Hãng cho biết, việc thu hồi đang được tiến hành hết sức thận trọng vì các xét nghiệm của sản phẩm cho kết quả âm tính với vi khuẩn và chưa ghi nhận ca bệnh nào liên quan đến sự việc trên. Hãng khuyến cáo người tiêu dùng nên vứt bỏ những sản phẩm này hoặc trả lại nơi mua hàng để được hoàn lại tiền.

Hiện Reckitt thu hồi khoảng 145.000 lon sữa công thức loại 366g được sản xuất từ tháng 8 – 9/2022 và đã được phân phối cho các cửa hàng trên khắp nước Mỹ, đảo Guam và Puerto Rico. Sản phẩm thu thồi có mã ZL2HZF hoặc ZL2HZZ dưới đáy hộp và có hạn sử dụng đến ngày 1/3/2024.

145-000-hop-sua-bot-enfamil-prosobee-bi-thu-hoi-do-nguy-co-nhiem-khuan

 Sữa công thức cho trẻ sơ sinh Enfamil ProSobee bị triệu hồi do nhiễm khuẩn

Theo Reckitt, nguyên nhân của việc sữa nhiễm khuẩn “có liên quan đến vật liệu từ bên cung cấp thứ ba” và hãng đã thực hiện ngay “các biện pháp khắc phục, bao gồm cả việc dừng nhận nguồn cung ứng vật liệu từ nhà cung cấp trên”.

Reckitt khẳng định, các dòng sữa khác và lô sữa ProSobee của hãng sản xuất ngoài khoảng thời gian trên không bị ảnh hưởng và hoàn toàn đảm bảo chất lượng.

Năm 2022, công ty Abbott phải thu hồi một lượng lớn sữa công thức Abbott Nutrition do có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Cronobacter. Sự việc này đã khiến thị trường sữa ở Mỹ thiếu hụt nguồn cung.

Cronobacter sakazakii có liên quan đến tỷ lệ mắc bệnh viêm màng não và viêm ruột hoại tử ở trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Loại vi khuẩn này sống trong môi trường bình thường, nhưng nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh có thể liên quan đến sữa công thức hoặc quá trình chế biến thức ăn cho trẻ.

Cũng trong năm 2022, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) Mỹ đã nhận được báo cáo về bốn trường hợp trẻ sơ sinh nhiễm vi khuẩn Cronobacter, trong đó có hai trường hợp tử vong. Bốn ca bệnh này đều đã uống sữa công thức dạng bột được sản xuất tại nhà máy Sturgis, Michigan của Abbott.

FDA khẳng định, trước tình trạng thu hồi các sản phẩm có nguy cơ nhiễm khuẩn, cơ quan này sẽ thực hiện kế hoạch tăng cường giám sát các chỉ tiêu an toàn thực phẩm, đặc biệt là vi khuẩn Cronobacter, trong sữa bột trẻ em.

Đối với sản phẩm này, người dùng Việt có thể đặt mua dễ dàng trên các trang thương mại điện tử, vì vậy, nếu đang cho con sử dụng hay đặt mua dòng sữa này, người tiêu dùng cần hết sức lưu ý, tránh để ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ.

Theo VietQ