114 người nhập cảnh trái phép vào TP HCM

Công an thành phố phát hiện 114 người nước ngoài, chủ yếu quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP HCM, một người có dấu hiệu tổ chức.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP HCM chiều 3/8, thiếu tướng Trần Đức Tài, Phó giám đốc Công an thành phố cho biết, số lượng các vụ nhập cảnh trái phép vào địa bàn có dấu hiệu tăng cao những ngày gần đây.

"Công an thành phố mới phát hiện một nam giới 44 tuổi, quê quán tại tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) có dấu hiệu đưa khoảng 20 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Đà Nẵng vào TP HCM", ông Tài nói và cho biết số người này hiện được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, lực lượng công an phát hiện một người tại TP HCM nghi vấn liên quan đến đường dây trên. Công an TP HCM đã đề nghị VKSND và TAND thành phố phối hợp, thu thập chứng cứ, sớm khởi tố, đưa ra xét xử.

114-nguoi-nhap-canh-trai-phep-vao-tp-hcm

© Được VnExpress cung cấp Cảnh sát kiểm tra tiệm thu âm ở quận Bình Tân, nơi có 28 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trốn, ngày 31/7. Ảnh: Nhật Vy

Liên quan đến vấn đề này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói rằng tại cuộc họp của Chính phủ hôm qua, Thủ tướng chỉ đạo sớm khởi tố các vụ đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

"Vì vậy cơ quan chức năng cần sớm thu thập đầy đủ chứng cứ và khởi tố các vụ cấu kết tổ chức người nước ngoài xâm nhập trái phép vào nước ta trong thời gian sớm nhất", ông Nhân nói.

Người đứng đầu Thành ủy TP HCM cũng yêu cầu ngành công an tập trung rà soát tình hình tạm trú trên phạm vi toàn thành phố, báo cáo kết quả cho lãnh đạo thành phố ngày 15/8. Đồng thời, thành phố yêu cầu chủ các cơ sở lưu trú phải chấn chỉnh tình trạng không đăng ký tạm trú.

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng TP HCM liên tiếp phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Chiều 29/7, thành phố đã phát hiện 11 người tại một chung cư cao cấp ở quận Bình Thạnh.

Ngày 30/7, Công an quận Tân Phú tạm giữ 11 người. Tám người đi cùng nhóm này đã bỏ chạy khi thấy tổ tuần tra. Cùng ngày, Công an phường 2, quận Tân Bình cũng phát hiện 8 người (6 nam, 2 nữ) đang tập trung ở Công viên Gia Định.

Đến hôm 31/7, Công an quận Bình Tân tiếp tục phát hiện 28 người vượt biên vào TP HCM. Ngoài ra, Công an phường 7, quận 5 cũng phát hiện hai người.

Hữu Công

Theo VnExpress

----

Xem thêm:

+8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép 'dạo chơi' công viên Hoàng Văn Thụ

+Nghi vấn đường dây trái phép đưa người Trung Quốc sang Việt Nam

+Bắt 3 nghi can đưa 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng

-----