10 smartphone chụp selfie đẹp nhất thế giới

Smartphone của Samsung và Huawei chiếm phần lớn danh sách, với điểm số đạt được từ 92 đến 103 trong bài kiểm tra của DxOMark.

10-smartphone-chup-selfie-dep-nhat-the-gioi

Google Pixel 3 (92 điểm)

Pixel 3 và Pixel 4 cùng đạt 92 điểm trong bài đo khả năng chụp ảnh bằng camera trước, tuy nhiên, Pixel 3 ở vị trí cao hơn sản phẩm kế nhiệm. 

Theo đánh giá của DxO, camera selfie trên Pixel 3 có khả năng lấy nét tốt, cho ra ảnh có độ chi tiết cao, tuy nhiên, hãng lại giảm khả năng khử nhiễu, vì vậy trong nhiều tình huống, ảnh selfie từ Pixel 3 không mịn. Màu da người khi chụp bằng Pixel 3 được tái hiện tốt, nhưng đôi khi ám vàng hoặc xanh lục. Ảnh: TheVerge

10-smartphone-chup-selfie-dep-nhat-the-gioi

iPhone 11 Pro Max (92 điểm)

DxOMark đánh giá cao camera selfie của iPhone 11 Pro Max ở việc trang bị ống kính góc rộng hơn so với sản phẩm tiền nhiệm, cùng khả năng quay video 4K.

Các thuật toán của Apple hoạt động ổn định trong hầu hết mọi tình huống, cho ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc "dễ chịu",  HDR tốt, chế độ chân dung xóa phông chuẩn xác. Tuy nhiên, trong điều kiện ánh sáng yếu, ảnh selfie từ iPhone 11 Pro Max vẫn bị đánh giá là còn nhiễu. Ảnh: DigitalTrends.

10-smartphone-chup-selfie-dep-nhat-the-gioi

Huawei Mate 30 Pro (93 điểm)

Camera trước của Mate 30 Pro được khen vì tối ưu HDR tốt, ảnh có độ chi tiết cao nhưng ít nhiễu hạt trong hầu hết mọi tình huống. Tuy nhiên, ảnh selfie từ Mate 30 Pro đôi khi cho màu da không tự nhiên. Ảnh: Lê Quý.

10-smartphone-chup-selfie-dep-nhat-the-gioi

Samsung Galaxy S10 Plus (96 điểm)

Mặc dù đã ra mắt hơn một năm, Galaxy S10 Plus vẫn nằm trong top những smartphone có camera selfie đẹp nhất thế giới. Theo DxOMark, "khó tìm thấy điểm yếu nào" trên camera selfie của Galaxy S10 Plus.

Máy cho khả năng tái hiện màu da đẹp mắt, chân thực, khả năng lấy nét nhanh và chính xác, khử nhiễu tốt hơn hầu hết các sản phẩm cùng thời. Điểm yếu hiếm hoi trên camera này chỉ bộc lộ khi selfie nhóm. Một số chi tiết có thể bị mờ, ngoài ra ảnh selfie trong điều kiện ánh sáng yếu cũng bị giảm chi tiết. Ảnh: Tuấn Hưng.

 

 

10-smartphone-chup-selfie-dep-nhat-the-gioi

Samsung Galaxy S10 5G (97 điểm)

Ngoài khả năng kết nối mạnh mẽ cùng màn hình lớn, Galaxy S10 5G cũng có camera tốt hơn so với Galaxy S10 Plus. Trên thang điểm của DxOMark, hai máy chỉ chênh lệch nhau 1 điểm.

Camera selfie của S10 5G có khả năng tái hiện màu sắc chân thực, lấy nét tốt trong mọi tình huống sáng và ở bất cứ khoảng cách nào. Tuy nhiên, máy vẫn còn những nhược điểm giống như của Galaxy S10 Plus, như một số chi tiết bị mờ khi selfie nhóm, ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu bị giảm chi tiết. Ảnh: ExpertReview.

10-smartphone-chup-selfie-dep-nhat-the-gioi

Asus ZenFone 6 (98 điểm)

ZenFone 6 sử dụng cơ chế lật để biến camera sau thành camera trước, vì vậy chất lượng camera selfie của máy không thua kém camera chính trên nhiều mẫu máy hiện nay trên thị trường.

 DxOMark đánh giá sản phẩm của Asus sở hữu hầu hết mọi ưu điểm về camera trên smartphone hiện nay, bao gồm cả khả năng lấy nét, khử nhiễu, tái hiện màu sắc. Điểm trừ của camera này nằm ở khả năng đo sáng trong một số tình huống chưa chính xác, có hiện tượng mắt đỏ nếu chụp với flash và chế độ bokeh gặp khó khi sáng yếu. Ảnh: DigitalTrends

10-smartphone-chup-selfie-dep-nhat-the-gioi

Samsung Galaxy Note10+ 5G (99 điểm)

Ngoài các điểm mạnh về selfie vốn có trên các mẫu máy Samsung, Galaxy Note10+ còn ghi điểm trong các tình huống chụp chân dung.

Theo đánh giá của các chuyên gia, camera selfie của Galaxy Note10+ có khả năng xóa phông chính xác, bokeh đẹp mắt nhưng vẫn giữ được độ chi tiết cao cho chủ thể. Tuy nhiên khi ánh sáng yếu, ảnh chụp bị giảm chi tiết và độ bão hòa màu. Ảnh: T.H.

10-smartphone-chup-selfie-dep-nhat-the-gioi

Samsung Galaxy S20 Ultra (100 điểm)

Galaxy S20 Ultra được nâng cấp mạnh về camera trước, với độ phân giải 40 megapixel cảm biến Quad-Bayer. Theo DxOMark, máy vẫn giữ được các ưu điểm tương tự Note10+ 5G, ở khả năng lấy nét rộng, chính xác, màu sắc "dễ chịu", độ chi tiết cao và khả năng tính toán "xóa phông" chuẩn. Điểm trừ nhỏ nằm ở màu da chưa chính xác trong điều kiện sáng yếu, đồng thời khi selfie nhóm đông người, một số có thể sẽ bị mờ. Ảnh: Lưu Quý.

10-smartphone-chup-selfie-dep-nhat-the-gioi

Huawei Nova 6 5G (100 điểm)

Không nổi bật ở khả năng chụp ảnh với camera chính, nhưng Nova 6 5G của Huawei lại là một trong những mẫu máy có camera selfie tốt nhất thế giới hiện nay. DxOMark đánh giá camera selfie của máy sở hữu hầu hết các ưu điểm về camera selfie, chẳng hạn như màu da đẹp, lấy nét chính xác, ít nhiễu.

Tuy nhiên, khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc ánh sáng trong nhà, ảnh đôi khi bị ám xanh hoặc vàng, cân bằng trắng không ổn định và màu da kém tự nhiên. Ảnh: DxO.

10-smartphone-chup-selfie-dep-nhat-the-gioi

Huawei P40 Pro (103 điểm)

Mẫu P40 Pro vừa ra mắt của Huawei được DxOMark cho điểm 103 ở camera selfie, đồng thời nhận xét rằng máy cho ra những bức ảnh "đẹp nhất từng thấy" trên smartphone. Màu da trên P40 Pro được tái hiện tự nhiên, khả năng lấy nét và khử nhiễu tốt trong mọi điều kiện ánh sáng cùng chế độ chân dung bokeh hoạt động hiệu quả.

Điểm trừ của máy chỉ nằm ở khả năng lấy nét bị giảm trong điều kiện sáng yếu. Ảnh: T.H.

Theo Vnexpress