10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2019

Mẫu sedan cơ nhỏ Toyota Vios “làm loạn” thị trường khi bỏ xa toàn bộ phần còn lại về sản lượng bán hàng.

10-o-to-ban-chay-nhat-viet-nam-thang-62019

Vios bỏ xa phần còn lại nhờ chương trình giảm giá của Toyota.

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), đã có đến 3.106 chiếc Toyota Vios được bán ra thị trường trong tháng 6/2019.

Con số này không những giúp Vios chắc chân ở ngôi vị quán quân về sản lượng bán hàng mà còn bỏ xa tất cả những mẫu xe khác. So với 2 mẫu xe ở vị trí tiếp theo là Mitsubishi Xpander và Hyundai Grand i10, sản lượng của Vios thậm chí gần gấp đôi.

Cú tăng tốc đột ngột của Vios thực tế không nằm ngoài dự liệu. Vốn là cái tên thường xuyên góp mặt trong Top 3 xe bán chạy, thời gian vừa qua Vios cũng được hưởng lợi lớn từ đợt giảm giá mạnh mẽ của Toyota Việt Nam.

10-o-to-ban-chay-nhat-viet-nam-thang-62019

Honda CR-V chịu ảnh hưởng từ những lùm xùm về lỗi chân phanh.

Nếu như Vios bỏ xa phần còn lại nhờ giảm giá thì mẫu SUV 7 chỗ ngồi Toyota Fortuner lại “mất tích” ở nhóm 10 ô tô bán chạy nhất tháng 6/2019.

Sau khi chính thức chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước, giá bán lẻ của Fortuner không những không giảm xuống mà còn nhỉnh hơn so với trước. Đây được xem là một trong những lý do khiến Fortuner bị hụt hơi trên thị trường. Nhất là trong bối cảnh các mẫu xe đối thủ như Nissan Terra, Ford Everest đang ngày càng có sức cạnh tranh tốt.

Đáng ngạc nhiên là mẫu xe 7 chỗ ngồi cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander tiếp tục có tháng thứ 2 liên tiếp nằm trong Top 3 ô tô bán chạy nhất tháng tại Việt Nam.

Cụ thể trong tháng 6, mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia đạt sản lượng bán hàng 1.659 chiếc, cao hơn đúng 50 chiếc so với Hyundai Grand i10.

10-o-to-ban-chay-nhat-viet-nam-thang-62019

Grand i10 đã hoán đổi vị trí với "anh em" Accent trong nhóm 10 ô tô bán chạy nhất tháng.

Mẫu xe nhập khẩu khác là Honda CR-V cũng rơi vào tình trạng sụt giảm sản lượng bán hàng. Mặc dù vẫn góp mặt trong Top 10 song lượng xe CR-V bán ra thị trường tháng 6/2019 đã giảm đến 26% so với tháng liền trước, đạt 977 chiếc. Nguyên nhân sụt giảm được nhận định một phần do những lình xình về lỗi chân phanh của CR-V.

Một điểm đáng chú ý nữa là nếu như ở tháng liền trước, toàn bộ các mẫu xe trong Top 10 đều đạt sản lượng bán hàng vượt mốc 1.000 chiếc thì sang tháng 6, đã có 4 mẫu xe tụt xuống dưới mốc này. 

Cụ thể, Honda CR-V đạt sản lượng bán hàng 977 chiếc, Toyota Innova đạt 915 chiếc, Kia Cerato đạt 868 chiếc và Kia Morning đạt 854 chiếc.

Thị trường ô tô Việt Nam hiện đang đi vào giữa vùng trũng về sức mua trong năm. Do đó, danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất các tháng tiếp theo được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng đáng kể từ những động thái giảm giá, kích cầu của mỗi hãng xe. 

10-o-to-ban-chay-nhat-viet-nam-thang-62019

Theo DanViet